วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ชีวิตทหารเกณฑ์ การใช้เงินเดือนในค่ายทหาร ทำไมบางคนมีเงินเหลือเก็บ แต่บางคนกลับไม่มีเงินเก็บเลย?

จากบทความเรื่องเงินเดือนทหารเกณฑ์ เมื่อเรารู้เงินเดือนทหารเกณฑ์แล้ว ใครที่รู้ตัวว่าจะต้องมาเป็นทหารเกณฑ์ หรือว่าญาติๆ ที่มาเห็นบทความนี้แล้ว ก็ต้องคิดให้ดีครับ ว่าจะบริหารเงินเดือนอย่างไรให้พอใช้ครับ ที่ผมอยู่มาในค่าย บางคนก็มีเงินเดือนเหลือเก็บ บางคนก็เดือนชนเดือน ยืมเพื่อนคนอื่นจนเป็นหนี้ แล้วหนีทหารไปเลยก็มีครับ

ส่วนตัวผม ได้รับเงินเดือนมา 6,000 กว่าๆ ต่อเดือน ผมจะหักเงินเดือนโอนไปให้ที่บ้านก่อนเลย 4,000 - 5,000 บาท อ่านวิธีโอนเงินของทหารเกณ์เพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์นี่   แล้วก็หักค่ารถตู้ไว้เดินทางกลับบ้านอีก 300 บาท เหลือเงินเดือนไว้ใช้ที่ค่ายทหารประมาณ 1,000 - 2,000 บาทครับ เหลือไว้น้อยๆ ก็ดีครับ กลัวหายด้วย 555+ เพราะส่วนใหญ่ก็ได้ลากลับบ้านทุกเดือนอยู่แล้ว กลับบ้านไปค่อยใช้เงินเดือนแบบจัดหนักครับ 555+ แล้วก็บวกกับมีเบี้ยเลี้ยงอีกนิดหน่อย 500-600  บาทต่อเดือน กินขนมวันละ 30 - 40 บาทก็พอครับ ข้าวก็มีฟรี พออยู่ได้ครับ

ส่วนพวกทหารเกณฑ์ที่เงินเดือนไม่พอใช้นั้น จากประสบการณ์ที่ผมเห็นมาคือ

1. พวกแรกคือพวกกินเยอะ เซ็นร้านค้า px เยอะครับ แล้วก็กินแต่ข้าวที่ร้านอาหารตามสั่ง ข้าวฟรีๆของทหารไม่กินเลย สรุปรวมๆพวกนี้ก็ใช้เงินวันละ 100-200 ก็เลยไม่มีเงินเดือนมาเหลือเก็บเลย

2. พวกที่สอง คือพวกติดการพนัน วันที่เงินเดือนออกปุ๊บ ในคืนนั้นก็ตั้งวงไพ่ วงไฮโล กันเต็มโรงนอนเลย แน่นอนว่าการพนันมีได้ก็ต้องมีเสีย บางคนก็ได้เงินเพิ่มมาหลายพัน บางคนเงินเดือนหมดตั้งแต่คืนนั้นเลยก็มี ต้องมาเดือดร้อน มาหยิบยืมเงินจากเพื่อนๆทหารด้วยกัน

3. พวกที่สาม พวกหนีเที่ยวกลางคืน พอปล่อยให้ทหารนอนแล้ว พวกนี้ก็จะหนีไปเที่ยวกลางคืนครับ ไปเข้าผับ กินเหล้า ไม่ก็ซื้อบริการผู้หญิง พวกที่หนีเที่ยวนี้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกที่รู้จักสถานที่ในละแวกนั้นเป็นอย่างดี หรือไม่ก็มีเพื่อนๆนอกค่าย และอยู่ในละแวกนั้น แอบมารอรับครับ แล้วพอใกล้ๆเช้าก็เอามาส่ง พวกนี้ตอนเช้าๆ ต้องรีบกลับมาให้ทันก่อนเวลาตื่นนอนครับ เวลาประมาณ ตี4-ตี5 ถ้าช้านี่เพื่อนๆ อาจจะซวยได้  เที่ยวทีก็หมดไปหลายร้อยจะเหลือเงินเดือนให้เก็บได้ยังไง

4. พวกที่สี่ คือพวกติดยา พวกนี้จัดว่าแย่มาก คือเอาเงินเดือนที่ได้ไปหาซื้อพวกยาเสพติดมาเสพกัน ที่นิยมกันก็เห็นเป็นพวก ยาบ้า ยาไอซ์ กัญชา ครับ หามาได้ยังไงไม่ขออธิบาย แล้วยาพวกนี้ราคามันถูกๆซะที่ไหนล่ะ แพงกว่ากินข้าวอยู่หลายร้อย  พอเสพไปแล้วก็ติดครับ ก็ต้องหามาเรื่อยๆ จะเหลือเงินเดือนให้เก็บได้ยังไง  แต่พวกนี้ก็มีคนที่มีเงินเดือนเหลือเก็บนะครับ คนที่มีเงินเดือนเหลือเก็บได้ก็คือคนที่หายาเสพติดมาขายน่ะแหละครับ ถึงจะมี ลูกค้าในค่ายทหารถือว่ามีเยอะมากๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

fb comment