วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ทหารเกณฑ์อาบน้ำ มันจะแย่อย่างที่เค้าว่ากันมั้ย ลองมาดูกัน

ห้องอาบน้ำทหาร มันเป็นแบบอ่างใหญ่ๆอะ คนล้อมได้ 20-30 คน มีหลายห้อง ก็รุมๆ กันล้อมอ่าง เอาขันตักอาบอะ วันแรกๆ ก็ไม่แก้แผ้อาบกันหรอก ใส่แต่กางเกงในอาบกัน พออยู่มาสักพักโดนสั่งพวกครูฝึกให้ถอดให้หมด บวกกับความเคยชิน หน้าด้านเพิ่มขึ้น ก็เลยถอดตามที่เขาว่าไม่ได้คิดอะไร เอาจริงๆ แทบจะไม่มีใครสนใจว่าไอ้นั่นของใครมันเปนยังไงหรอก เว้นแต่พวกที่ของมันเล็กอะนะ ที่ใส่กางเกงในอาบ  แต่ไม่ใช่ทั้งหมดนะ แล้วบางคนก็ถือโอกาสนี้ซักกางเกงในเวลาอาบน้ำไปด้วยเลย ก็เลยใส่อาบกัน

ช่วงอาบน้ำให้เวลาอาบน้ำประมาณ 10-15 นาที  เอาขันจ้วงๆ แป้ปเดียวเสร็จก็เดินออกกันหมดแล้ว โฟมล้างหน้า กับพวกสบู่เหลว ที่ค่ายผมช่วงฝึก 3 เดือนแรกเขาห้ามใช้ ตอนอาบน้ำก็เลยมีแค่ แปรงฟัน สระผม ฟอกสบู่ แค่นั้นแหละ หน้าก็เลยต้องใช้สบู่ล้างด้วยเลย แต่หลังจากฝึกเสร็จ ย้ายไปขึ้นตามหน่วยต่างๆ ก็สบายหน่อย ช่วงเย็นๆนี่อาบแบบฟรีสไตล์มาก อย่างหน่วยที่ผมไปอยู่นี่มีฝักบัวด้วย ใช้ฝักบัวอาบเลย

เรื่องที่โดนทำอะไรแผลงๆที่สุดตอนอาบน้ำ ที่ผมเจอมีอยู่ครั้งเดียวคือ ให้อาบน้ำแค่ขันเดียว ประมาณว่าตักน้ำมา 1 ขันอะต้อง สระผม ฟอกสบู่ แปรงฟัน ให้เสร็จภายโดยใช้น้ำแค่ 1 ขัน อันนี้ต้องบริหารจัดการน้ำในขันให้ดีอย่าให้หมดซะก่อน พวกครูฝึกเขาก็จะคอยเป่านกหวีดให้จังหวะ ทำทีละขึ้นตอนๆ จนอาบเสร็จ 1 ขัน

 ส่วนเรื่องเล่นอะไรแผลงๆ อย่างที่ไปอ่านเจอกันในเน็ต ค่ายผมนี้ไม่มีนะ โชคดีไป.... (แต่ปีเก่าๆ ถามรุ่นพี่มาเค้าว่ามีนะ แต่ก็ไม่ได้ถามมาว่าโดนอะไรบ้าง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

fb comment