วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ความรู้สึก เมื่อได้กินขนมหวานในค่ายทหาร ตอนเป็นทหารเกณฑ์

เรื่องของขนมหวาน ตอนเป็นทหารเกณฑ์

-ตอนเป็นทหารใหม่ช่วงฝึก 2 เดือนแรก ขนมหวานเป็นอะไรที่สุดยอดมาก และขนมหวานจะมีเฉพาะวันจันทร์ - ศุกร์ เท่านั้น วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ไม่มีนะ พอกินขนมหวานหมดถ้วยนี่ลุกไปแย่งกันเติมเลย แบบหนังซอมบี้อะวิ่งกรูกันเข้าไปเติม แม้งวิ่งรุมหาคนตักของหวานกันแบบหมดความเป็นทหารเลย เบียดกันจนอีกคนอดกิน ได้ยินมาว่ามีทหารเกณฑ์ด้วยกันนี่แหละท้าชกกันเลยก็มีนะเพื่อแย่งขนมหวาน =_= บางทีพอสั่งเริ่มกินข้าว หลายๆคนพร้อมใจกันยกซดของหวานที่อยู่บนโต้ะให้หมดถ้วย แล้วรีบวิ่งไปเติมกันก่อนเลย  จนครูฝึกสั่งให้หยุดกินเลยทีเดียว แล้วก็สั่งให้ทหารเกณฑ์ทุกนายกินข้าวให้หมดก่อน ถึงจะไปเติมขนมหวานได้


แล้วมื้อกลางวัน หลังทานอาหารเสร็จ จะมีการรับสมัครทหารใหม่ให้ไปช่วยล้างจาน 10 คนทุกวันเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของทหารเกณฑ์ในโรงเลี้ยง ทีนี้เนื่้องจากวันจันทร์-ศุกร์ จะเป็นวันที่มีขนมหวานไง แล้วของหวานบางทีมันเหลือ  เพราะมีเวลากินแค่แป้บเดียวเลยเติมกันไม่ทัน แล้วพวกที่ล้างจาน พอมันล้างเสร็จก็จะได้กินของพวกนี้กัน วันจันทร์-ศุกร์ เวลาเขาหาคนล้างจานก็จะเป็นวันที่ทหารเกณฑ์ทุกคนแย่งกันเป็นอาสาสมัครมาล้างจาน เพราะหวังของหวานกันทั้งนั้น 555+

 ส่วนวัน เสาร์-อาทิตย์ รับสมัคร 10 คน แม้งไม่ค่อยมีคนอยากจะสมัครใจมาล้างจาน เลยโดนซ่อมไปตามระเบียบ เพราะไม่มีความเสียสละกัน แต่หลังๆ ก็จัดตามคิวละ เพราะว่ามีการแบ่งเลขที่ไว้ก็เลยเวียนผลัดกันตามเลขที่ ใครซวยได้ล้างจานอยู่วันเสาร์-อาทิตย์ ก็โชคร้ายหน่อย อดกินของหวาน แต่ถ้าวันนั้นข้าวอร่อย หรือกินไม่อิ่ม ก็พอได้อยู่

วันที่ผมเคยได้ไปล้างจาน ผมเคยกินขนมหวานมากสุด ประมาณ 10 ถ้วยได้ วันนั้นของหวานเป็นถั่วเขียวต้มน้ำตาล กินจนฟินเลยยยย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

fb comment